Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
qwezxc.over-blog.com

งามอีกทั้งเก่ง! "หลิว เซียง" นางเงือกสาวจีนทำลายสถิติโลกท่ากรรเชียง 50 มัธยม 

งามอีกทั้งเก่ง! "หลิว เซียง" นางเงือกสาวจีนทำลายสถิติโลกท่ากรรเชียง 50 มัธยม 


หลิว เซียง นางเงือกสาวดินแดนมังกรวัย 21 ปี ทำลายสถิติโลกท่ากรรเชียง 50 เมตรหญิงลงได้เสร็จ สำหรับเพื่อการชิงชัยเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18

การแข่งขันชิงชัยว่าย ในกีฬา ufabet เอเชียนเกมส์ 2018 ชนิดท่ากรรเชียง 50 เมตรหญิง ที่จีบีเค อควาตำหนิก เซ็นเตอร์ ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงวันที่ 21 สิงหาคม หลิว เซียง จากจีน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่หนึ่งด้วยเวลา 26.98 วินาที เหรียญเงินเป็นของ ฟู หยวนฮุย จากจีน เวลา 27.68 วินาที แล้วก็เหรียญทองแดง นัตสึไม่ ซากาอิ จากประเทศญี่ปุ่น เวลา 27.91 วินาที

โดย หลิว เซียง สามารถทำลายสถิติโลกเดิมของ เจ้า จิง นางเงือกสาวน้อยพี่ร่วมชาติที่ทำไว้ตั้งแต่ปี 2009 ในรายการชิงชนะเลิศโลกที่กรุงโรม ด้วยเวลา 27.06 วินาทีลงได้เสร็จ ซึ่งคุณเชือดชนะไปเพียงแต่ 0.08 วินาทีแค่นั้น แล้วก็นี่ถือว่าเป็นการทำลายสถิติโลกหนแรกของการแข่งขันว่ายในเอเชียนเกมส์ นับจากปี 2002 ด้วย

สำหรับ หลิว เซียง นับว่าเป็นนักว่ายหญิงขวัญใจชายหนุ่มๆดินแดนมังกรคนนึง คุณลืมตามองโลกช่วงวันที่ 1 กันยายน 1996 ที่เมืองกว่างโจว ในครอบครัวที่ทั้งยังป๋ารวมทั้งแม่เป็นนักบาสเก็ตบอล คุณมากถึง 180 เซนติเมตร มีท่าถนัดเป็นกรรเชียงและก็ฟรีสไตล์

ก่อนหน้านี้คุณทำเป็นยอดเยี่ยมเพียงแค่เหรียญทองแดงสำหรับการแข่งขันว่ายชิงชนะเลิศโลกเมื่อปี 2015 แค่นั้น ส่วนโอลิมปิก 2016 ก็ได้เพียงแค่ร่วมการประลองเฉยๆทำให้เหรียญทองนี้นับว่าเป็นรางวัลชนะระดับประเทศหนแรกของคุณ ซึ่งเปลี่ยนเป็นแนวทางการทำสถิติโลกใหม่อย่างดีเยี่ยมด้วย

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post